ดาบิด เด เกอา

ดาบิด เด เกอา ถูกทาบทาม ให้ย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ดาบิด เด เกอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนคาดว่า จะอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปในอนาคตอันใกล้แม้จะมีการเสนอค่าตัวโน้มน้าวให้เขาออกจาก Old Trafford เมื่อต้นฤดูกาลนี้

ดาบิด เด เกอา เป็นแกนหลักเกือบตลอดระยะเวลา 11 ปี ของเขาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของฤดูกาลที่แล้ว สถานะของเขาในฐานะมือหนึ่ง “ปีศาจแดง” ดูเหมือนจะถูกคุกคามอย่างร้ายแรง เนื่องจากการปรากฏตัวของรองผู้รักษาประตู ดีน เฮนเดอร์สัน เพิ่มมากขึ้น

จากนั้นก็มาถึง รอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ซึ่งเป็นคืนที่มืดมิดสำหรับทุกคน ที่เกี่ยวข้องกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สำหรับ David de Gea โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันเป็นค่ำคืนที่ต้องลืม หลังจากที่ทั้งทีมของเขาและ บียาร์เรอัลไม่สามารถแยกจากกันได้หลังจากเล่นฟุตบอล 120 นาที

สิ่งที่ตามมาน่าจะเป็นผลงานที่แย่ที่สุด ที่ผู้รักษาประตูเคยทำได้ ในการยิงจุดโทษบนเวทียุโรป

หลังจากที่ผู้เล่นอีก 21 คนในสนามก้าวขึ้นมา และเปลี่ยนจุดโทษ ซึ่งหมายความว่า De Gea ล้มเหลวในการเซฟทุก ๆ ครั้งที่เผชิญหน้า มันตกลงบนบ่าของเขาเพื่อทำคะแนน และทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในนั้น

ดาบิด เด เกอา

แต่เขาพยายามได้รับการช่วยเหลือจากคู่หูของเขา และเห็นว่าความล้มเหลวของถ้วยรางวัลของยูไนเต็ดยังคงดำเนินต่อไป

ผู้เล่นที่อายุน้อยกว่าอาจยอมจำนนภายใต้การพิจารณาอย่างถี่ถ้วน แต่เรื่องราวการปล่อยตัวของ เดเคอาล่าสุด ในฤดูกาลนี้เป็นสิ่งที่ต้องดู

หลังจากที่ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนรายนี้ขยายสัญญาออกไปในเดือนกันยายนปี 2019 ทั้ง รอย คีน และโชเซ่ มูรินโญ่ แนะนำว่า เด เกอา “โชคดี” ที่ได้รับข้อเสนอ 375,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์จนถึงเดือนมิถุนายน 2023

“ผมไม่เห็น แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ภายใต้ความกดดันเพราะว่า ดาบิด กำลังจะหายตัวไป ใครจะเป็นคนจ่ายตัวเลขเหล่านี้ให้ ดาบิด” มูรินโญ่ อธิบาย

“ดังนั้นผมคิดว่าเขาได้รับสัญญาที่ยอดเยี่ยม ในช่วงเวลาที่เขาโชคดีเล็กน้อยที่ได้รับมัน”

คีนสะท้อนความรู้สึกของเขาโดยยืนยันว่า: “ผมไม่มั่นใจในตัวของเขา ผมเรียกร้องคนอื่น

“ในทางเทคนิค เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดี ไม่มีทางหนีจากสิ่งนั้นได้ แต่ผมคิดว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น ผมมีคำถามเกี่ยวกับเขาเสมอ”

ตำนานอีกคนหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด วิจารณ์อย่างแข็งกร้าวเกี่ยวกับลูกยิงนัดแรกในรอบ 1 ปีให้หลังในเกมแรกของสโมสรในช่วง ‘Project Restart’

เดเคอา ไปไหน ฟอร์มของเขาแสดงอาการสนิมขึ้นหลังจากไม่ได้ลงสนามมาหลายเดือน และยอมให้สตีเวน เบิร์กไวจ์น ยิงตรงมาที่เขาเพื่อลงเอยด้วยตาข่าย

กับข่าวกีฬาที่น่าสนใจ ที่นำมาเสนอเพื่อคอบอลตัวจริง