ข่าวบอล

ข่าวกีฬา แม็คโทฯยิ้ม สถิติถูกทำลาย!มาเน่ขึ้นแท่นโดนใบเหลืองเร็วสุดพรีเมียร์ฯ

ข่าวกีฬา  แม็คโทฯยิ้ม สถิติถูกทำลาย!มาเน่ขึ้นแท่นโดนใบเหลืองเร็วสุดพรีเมียร์ฯ

ข่าวกีฬา   การโดนใบเหลืองในเกมกับ เชลซี ทำให้ ซาดิโอ มาเน่ กลายเป็นแข้งที่โดนใบเหลืองเร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า ทำการบันทึกสถิติด้านนี้เมื่อซีซั่น 2006-07 เป็นต้นมา โดยสถิติเดิมเป็นของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด
ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนดังของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะที่ได้รับใบเหลืองเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า สื่อด้านบันทึกสถิติชื่อดังทำการบันทึกสถิติในประเด็นนี้ตั้งแต่ฤดูกาล 2006-07 เป็นต้นมา จากการที่เขาได้รับใบเหลืองหลังจากเริ่มเกมไปได้เพียง 15 วินาที ในเกมที่ต้นสังกัดออกไปเสมอกับ เชลซี 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา

ในนัดดังกล่าวนั้น มาเน่ มีชอตที่พยายามจะกระโดดเล่นบอลแข่งกับ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า แนวรับ เชลซี แต่จังหวะนั้นแข้งชาวเซเนกัลเหมือนจะไปตีศอกใส่ อัซปิลิกวยต้า ด้วย จนทำให้ฟูลแบ็กดีกรีทีมชาติสเปนลงไปนอนกุมหน้ากับพื้นสนาม

ถึงแม้จังหวะทำฟาวล์จะเกิดขึ้นในวินาทีที่ 6 แต่กรรมการควักใบเหลืองขึ้นมาในวินาทีที่ 15 ทำให้ทางสถิติแล้วนับว่าการแจกใบเหลืองเกิดขึ้นในวินาทีที่ 15 ของการแข่งขัน ถึงกระนั้น มันก็ยังเป็นการได้รับใบเหลืองที่เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ซีซั่น 2006-07 เป็นต้นมาอยู่ดี

ขอบคุณข่าว :  www.siamsport.co.th

อ่านต่อได้ที่  :  www.uk4u.org