UFAX10

ข่าวกีฬา เป๊ป สุดโหด! เกร็ดและสถิติน่าสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์

ข่าวกีฬา ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์

UFAX10

ข่าวกีฬา รอบล่าสุดจบลงด้วยชัยชนะอันยอดเยี่ยมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดรัง เอติฮัด สเตดี้ยม คว้าชัยเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ 4-1 พร้อมกับทำให้ “เรือใบสีฟ้า” กลับไปนำ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงเป็น 6 คะแนนเท่าเดิม เพียงแต่ทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ลงเล่นมากกว่าอยู่ 1 เกม

เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น ต้องถือว่า แมนฯ ซิตี้ เล่นในช่วงครึ่งหลังได้น่าประทับใจมากเป็นพิเศษ เพราะพวกเขาคุมเกมเอาไว้ได้เกือบหมดจนทำให้ทีมเยือนไม่มีโอกาสยิงแม้แต่ครั้งเดียว จนทำให้มันถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 6 ซีซั่นหลังสุดที่ “ปีศาจแดง” ไม่มีจังหวะลุ้นประตูในครึ่งหลังของเกมระดับ พรีเมียร์ลีก เลย

นอกจากเรื่องดังกล่าวแล้วนั้นมันยังมีเกร็ดอื่นๆ ที่น่าสนใจจากเกมนี้เช่นกัน ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่างกันสักหน่อยว่ามันมีอะไรบ้าง

– เครื่องจักร ซิลวา
ยุคสมัยนี้นั้นปฏิเสธไม่ได้ว่า “การวิ่ง” ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญของเกมฟุตบอลยุคปัจจุบัน เพราะมันจะส่งผลดีทั้งในด้านเกมรุกและเกมรับ ซึ่งในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ทั้ง 2 หนในซีซั่นนี้นั้น ไม่มีใครอีกแล้วที่จะขยันวิ่งมากไปกว่า แบร์นาร์โด้ ซิลวา ดาวเตะชาวโปรตุกีสของ แมนฯ ซิตี้

– หลักไมล์ของลูกทีม เป๊ป
อย่างที่รู้กันดีว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ เป็นคนที่ชอบจัดแผนด้วยการเน้นเกมรุกเป็นหลัก การที่ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่ทำประตูในลีกได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ด้วยจำนวน 68 ประตู ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่การันตีถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

ทีมที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน้อย 4 ลูกต่อ 1 นัด นับตั้งแต่ที่ กวาร์ดิโอล่า เข้ามาคุมทีม
1. แมนฯ ซิตี้ 50 นัด
2. ลิเวอร์พูล 41 นัด
3. สเปอร์ส 29 นัด
4. เชลซี 23 นัด
5. อาร์เซน่อล 22 นัด
6. แมนฯ ยูไนเต็ด 20 นัด

– ได้ทั้งไปและกลับ
ปกตินั้นในเกมดาร์บี้แมตช์ หรือเกมที่ทีมใหญ่ๆ เจอกัน มันมีโอกาสไม่มากนักที่ทีมใดทีมหนึ่งจะชนะได้ทั้งเกมเหย้าและเกมเยือนในซีซั่นเดียวกัน แต่ผลการแข่งขันจากนัดล่าสุดก็ทำให้ซีซั่นนี้ แมนฯ ซิตี้ ทำแบบนั้นได้ และกลายเป็นว่านี่นับเป็นครั้งที่ 5 เข้าไปแล้วที่ แมนฯ ซิตี้ สามารถพิชิต แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกของฤดูกาลเดียวกันได้แบบทั้งไปและกลับ

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.uk4u.org/