UFAX10

ข่าวกีฬา สถิติชี้ชัด! ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เปิดซีซั่น-พักเบรกหนีหนาว

ข่าวกีฬา เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

UFAX10

ข่าวกีฬา ผ่านมาเกินครึ่งทางแล้ว ทำให้ “เดอะ ซัน” สื่อดังในเมืองผู้ดี ได้รวบรวมสถิติต่างๆ เพื่อจัดวาง 11 นักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2021/2022 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน

แน่นอนว่าในตำแหน่งผู้รักษาประตูสถิติคงไม่มีใครเหนือกว่า ดาบิด เด เคอา เพราะพี่เคราแพะโชว์ซูเปอร์เซฟเป็นว่าเล่นช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นจากหายนะหลายต่อหลายเกม ขณะที่แนวรุกจะไม่ใครเหนือกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งตอนนี้ซันำเดี่ยวดาวซัลโวลีก

อย่างไรก็ตามที่น่าแปลกใจก็คือบรรดานักเตะระดับดาวดังจากสโมสรเชลซี, อาร์เซน่อล หรือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สร้างสถิติไม่ค่อยดีตั้งแต่เปิดซีซั่นจนถึงช่วงพักเบรกฤดูหนาวทำให้หลุดโผไปหมด

“เดอะ ซัน” ได้นำสถิติที่ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่งของผู้เล่นแต่ละคนมาจัดไลน์อัพซึ่งเน้นเรื่องข้อมูลที่แท้จริงไม่เกี่ยวกับความรู้สึก นั่นจึงทำให้หน้าตาของ 11 แข้งยอดเยี่ยมในลีกจนถึงช่วงพักเบรกหนีหนาวอาจจะดูไม่คุ้นตาไปหน่อย

สำหรับมือ 1 คงหนีไม่พ้น เด เคอา โดยเขามีสถิติเซฟถึง 84 ครั้งจากการลงเฝ้าเสาในเกมลีกให้ “ปีศาจแดง” 22 แมตช์ ขณะที่ ซาลาห์ ติดหนึ่งในสามแนวรุกในระบบ 4-3-3 หลังซัดไป 16 ประตูซึ่งมากที่สุดในเวลานี้

อย่างไรก็ตามยังมีนักเตะรายอื่นๆ ที่ค่อนข้างจะเซอร์ไพรส์สำหรับการติดตัวจริงยอดเยี่ยมลีกอย่างเช่น เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ กองหลังจอมแกร่งจากเบิร์นลี่ย์ ทีมจมบ๊วยในลีก มีสถิติในการบล็อกถึง 30 ครั้ง ด้าน โมฮัมเหม็ด ซาลิซู เซนเตอร์แบ็กเซาธ์แฮมป์ตัน สร้างสถิติแย่งบอลจากคู่แข่งถึง 53 ครั้งมากที่สุดในลีก

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.uk4u.org/