ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา อัปเดตแรงกิง ONE อะตอมเวต : “แสตมป์” ไต่ขึ้นอันดับ 2, “เดนิส” ถูกโหวตครองเบอร์ 1

ข่าวกีฬา อัปเดตแรงกิง ONE อะตอมเวต : “แสตมป์” ไต่ขึ้นอันดับ 2, “เดนิส” ถูกโหวตครองเบอร์ 1

ข่าวกีฬา วัน แชมเปียนชิพ ประกาศอัปเดตอันดับนักกีฬาล่าสุด (พฤศจิกายน 2564) ในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวตหญิง (47.7-52.2 กก.) หลังการฟาดฟันกันอย่างดุเดือดในศึกหญิงล้วนครั้งประวัติศาสตร์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตในรอบแรกเมื่อเดือนกันยายนและรอบรองชนะเลิศเมื่อ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา
เริ่มจาก “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” สาวแกร่งตัวแทนชาวไทยที่กระเถิบขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของแรงกิง หลังโชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยม ฝ่าด่านแรกด้วยการล้างแค้นคู่ปรับเก่า “อาลีโอนา ราสโซฮินา” ในรอบแรก และปราบพยศ “จูลี เมซาบาร์บา” นักสู้สาวเลือดแซมบ้าอย่างขาดลอยในรอบรองชนะเลิศ ทะลุเข้าไปเป็นคู่ชิงชนะเลิศกับ “ริตู โฟกาต” นักปล้ำสาวจากอินเดีย
ขณะที่ “เดนิส แซมโบอันกา” เต็งหนึ่งของรายการ ซึ่งแม้จะถูกตัดสินให้แพ้คะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ให้แก่ “ซอ ฮี ฮาม” นักสู้สาวจากแดนกิมจิท่ามกลางกระแสดรามา แต่คณะกรรมการอิสระผู้ทรงคุณวุฒิจากสื่อกีฬาระดับโลกส่วนใหญ่ยังคงลงคะแนนให้เธอครองตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งต่อไปดังเดิม

1

ฝ่าย “ซอ ฮี ฮาม” นักสู้สาวแดนกิมจิ แม้จะเฉือนชนะ เดนิส มาได้ในรอบแรก แต่สุดท้ายเธอก็ไม่ได้ไปต่อ เพราะได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมจนต้องถอนตัวจากการแข่งขันโดยปริยาย ทำให้เธอหล่นจากอันดับ 2 มาอยู่ในอันดับ 3 ของแรงกิงรุ่นนี้
ส่วนเก้าอี้อันดับ 4 เป็นของนักปล้ำสาวขวัญใจแดนโรตี “ริตู โฟกาต” และอันดับ 5 เป็นของสาวหมัดหนักจากแดนมังกร “เมง โบ” ที่พลาดท่าแพ้ ริตู ตกรอบแรกไป

ทั้งนี้ อันดับนักกีฬาอย่างเป็นทางการของ วัน แชมเปียนชิพ จะถูกพิจารณาหลังจากจบการแข่งขันแต่ละรายการ โดยผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการอิสระผู้ทรงคุณวุฒิจากสื่อกีฬาต่างๆ และผู้สันทัดกรณีในวงการกีฬาระดับโลก

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.uk4u.org